AUTOTMS
Trang chủBảng giáLiên hệĐăng nhậpDemo
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng dịch vụ
  • 📘Hướng dẫn sử dụng
    • Quản trị viên
      • 🔐Đăng nhập và Đăng xuất
      • 👨‍💻Chỉnh sửa thông tin cá nhân
      • 🔐Đổi mật khẩu
      • 🔔Quản lý thông báo
      • 🏢Chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp
      • ⚙️Cài đặt doanh nghiệp
      • 👨‍💻Quản lý người dùng
        • Tạo Tài Khoản Người Dùng
        • Chỉnh Sửa Người Dùng
      • 📑Quản lý mẫu báo cáo
      • 🚚Quản lý quy trình xử lý chuyến hàng
      • 👨‍🏭Quản lý chi phí tài xế
      • ⚙️Quản lý vai trò và quyền
      • 📦Cài đặt quy tắc tạo mã đơn hàng
      • 🧾Cài đặt số ngày tối thiểu để nộp chứng từ
    • Kế toán
      • 🔐Đăng nhập và Đăng xuất
      • 🙎Chỉnh sửa thông tin cá nhân
      • 🔐Đổi mật khẩu
      • 🔔Quản lý thông báo
      • 💵Quản lý lương tài xế
      • 💸Quản lý ứng tiền
      • 💲Cập nhật chi phí của chuyến hàng
      • ⛽Quản lý lịch sử đổ xăng dầu
      • 📊Giám sát tình trạng đơn hàng
      • 📃Cập nhật chứng từ
      • 💬Trao đổi nội bộ
    • Điều xe
      • 🔐Đăng nhập và Đăng xuất
      • 🙎Chỉnh sửa thông tin cá nhân
      • 🔐Đổi mật khẩu
      • 🔔Quản lý thông báo
      • 📦Quản lý đơn hàng
        • 📶Tìm kiếm, lọc và sắp xếp
        • Tạo đơn hàng
        • 📋Sao chép đơn hàng
        • 📝Chỉnh sửa đơn hàng
        • ☑️Tiếp nhận đơn hàng
        • Điều xe
        • ✖️Hủy đơn hàng
        • ❌Xóa đơn hàng
      • 📅Lập kế hoạch đơn hàng
      • 🚛Quản lý phương tiện
        • Xe
          • Tạo Xe
        • Rơ moóc
          • Tạo Rơ Moóc
      • 🗓️Quản lý bảo trì
      • 🙍Quản lý khách hàng
        • 🛣️Quản lý Tuyến Xe
          • Tạo Tuyến Xe
        • Tìm Kiếm, Lọc và Sắp Xếp Thông Tin Khách Hàng
        • Tạo Khách Hàng
      • 🙍‍♂️Quản lý nhà thầu phụ
      • 👀Giám sát tình trạng đơn hàng
      • 👀Giám sát tình trạng hoạt động của xe
  • 📓Hướng dẫn sử dụng dành cho tài xế
    • ⚙️Cài đặt ứng dụng
    • 🔐Đăng nhập và Đăng xuất
    • 🚚Quy trình xử lý đơn hàng
      • Tiếp nhận thông tin đơn hàng
      • Tiến hành xử lý đơn hàng
      • Cập nhật trạng thái đơn hàng
      • Liên lạc - Trao đổi nội bộ
      • Các lỗi trong quá trình xử lý đơn hàng
    • 🔔Quản lý thông báo
    • 👨‍🔧Đổi thông tin cá nhân
    • 🔑Đổi mật khẩu
  • ❔Câu hỏi thường gặp
    • 📝Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên hệ thống AUTOTMS
    • 🔕Không có âm thanh thông báo khi có đơn hàng mới hoặc tin nhắn đến?
  • 🔗LIÊN KẾT
    • Trang chủ
    • Facebook
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Mô tả
  • 2. Thao tác cập nhật trạng thái đơn hàng
  • Bước 1: Truy cập vào giao diện "Cập nhật trạng thái" cho đơn hàng
  • Bước 2: Cập nhật các trạng thái của đơn hàng

Was this helpful?

  1. Hướng dẫn sử dụng dành cho tài xế
  2. Quy trình xử lý đơn hàng

Cập nhật trạng thái đơn hàng

1. Mô tả

Cập nhật trạng thái đơn hàng là quá trình thay đổi thông tin về tiến trình xử lý đơn hàng, từ khi đơn hàng được đặt cho đến khi được giao cho khách hàng. Mỗi trạng thái thể hiện một giai đoạn khác nhau trong quá trình xử lý đơn hàng.

Tại Sao Phải Cập Nhật Trạng Thái Đơn Hàng?

Cập nhật đơn hàng để có thể đến được bước tiếp theo trong quy trình và ngoài ra cập nhật trạng thái đơn hàng còn mang lại những lợi ích như sau:

  1. Minh Bạch và Tin Cậy: Giúp các bên liên quan có thể theo dõi tiến độ của đơn hàng, tăng độ tin cậy và minh bạch.

  2. Quản Lý Hiệu Quả: Giúp quản lý và tối ưu hóa quá trình xử lý đơn hàng.

  3. Giảm Thiểu Nhầm Lẫn: Tránh các sai sót và nhầm lẫn trong thông tin đơn hàng.

  4. Trải Nghiệm Khách Hàng Tốt Hơn: Cung cấp thông tin kịp thời và chính xác, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

2. Thao tác cập nhật trạng thái đơn hàng

Bước 1: Truy cập vào giao diện "Cập nhật trạng thái" cho đơn hàng

Có 2 cách để cập nhật trạng thái đơn hàng

  • Cách 1: Tại giao diện của mục "Đang xử lý" chọn vào nút "Báo cáo" để vào giao diện "Cập nhật trạng thái".

  • Cách 2: Tại giao diện của mục "Đang xử lý" chọn vào đơn hàng cần được cập nhật trạng thái để vào giao diện chi tiết đơn hàng, tại đây sẽ có nút "Cập nhật trạng thái đơn hàng" để bấm vào giao diện "Cập nhật trạng thái".

Bước 2: Cập nhật các trạng thái của đơn hàng

LƯU Ý: Tuỳ vào từng doanh nghiệp mà trạng thái của đơn hàng (các bước trong quy trinh xử lý đơn hàng) sẽ khác nhau cũng như những cách cập nhật trạng thái cũng khác nhau, nếu chưa nắm rõ yêu cầu khi cập nhật thì chọn vào nút "Ghi chú trạng thái" phía dưới ô "Trạng thái" để xem trước điều kiện trước khi nhập các thông tin cần thiết.

Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin cần thiết, tiến hành bấm vào nút "Lưu" để lưu lại các thông tin đã nhập cũng như để cập nhật trạng thái.

Xác nhận vị trí để hoàn tất quy trình cập nhật một trạng thái trong quy trình xử lý đơn hàng

Sau khi "Xác nhận" vị trí thì quá trình cập nhật trạng thái đã hoàn tất và tài xế có thể bắt đầu những bước khác trong quy trình giao - nhận hàng hoá. Tài xế sẽ nhận được thông báo thành công và hệ thống sẽ hiển thị giao diện các đơn "Đang xử lý".

Ngoài ra, tài xế có thể trao đổi với người điều phối qua nút "Tin nhắn" ở từng đơn hàng.

PreviousTiến hành xử lý đơn hàngNextLiên lạc - Trao đổi nội bộ

Last updated 5 months ago

Was this helpful?

Truy cập để xem được hướng dẫn chi tiết.

📓
🚚
"Liên lạc - Trao đổi nội bộ"
Một ví dụ khi cập nhật trạng thái "Đã đến nơi nhận hàng"
Một ví dụ về các lưu ý trước khi nhập các thông tin cần thiết
Nhập những thông tin cần thiết
Giao diện hiển thị thông báo khi cập nhật trạng thái thành công