Cập nhật trạng thái đơn hàng
1. Mô tả
Cập nhật trạng thái đơn hàng là quá trình thay đổi thông tin về tiến trình xử lý đơn hàng, từ khi đơn hàng được đặt cho đến khi được giao cho khách hàng. Mỗi trạng thái thể hiện một giai đoạn khác nhau trong quá trình xử lý đơn hàng.
Tại Sao Phải Cập Nhật Trạng Thái Đơn Hàng?
Cập nhật đơn hàng để có thể đến được bước tiếp theo trong quy trình và ngoài ra cập nhật trạng thái đơn hàng còn mang lại những lợi ích như sau:
Minh Bạch và Tin Cậy: Giúp các bên liên quan có thể theo dõi tiến độ của đơn hàng, tăng độ tin cậy và minh bạch.
Quản Lý Hiệu Quả: Giúp quản lý và tối ưu hóa quá trình xử lý đơn hàng.
Giảm Thiểu Nhầm Lẫn: Tránh các sai sót và nhầm lẫn trong thông tin đơn hàng.
Trải Nghiệm Khách Hàng Tốt Hơn: Cung cấp thông tin kịp thời và chính xác, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
2. Thao tác cập nhật trạng thái đơn hàng
Bước 1: Truy cập vào giao diện "Cập nhật trạng thái" cho đơn hàng
Có 2 cách để cập nhật trạng thái đơn hàng
Cách 1: Tại giao diện của mục "Đang xử lý" chọn vào nút "Báo cáo" để vào giao diện "Cập nhật trạng thái".
Cách 2: Tại giao diện của mục "Đang xử lý" chọn vào đơn hàng cần được cập nhật trạng thái để vào giao diện chi tiết đơn hàng, tại đây sẽ có nút "Cập nhật trạng thái đơn hàng" để bấm vào giao diện "Cập nhật trạng thái".
Bước 2: Cập nhật các trạng thái của đơn hàng
LƯU Ý: Tuỳ vào từng doanh nghiệp mà trạng thái của đơn hàng (các bước trong quy trinh xử lý đơn hàng) sẽ khác nhau cũng như những cách cập nhật trạng thái cũng khác nhau, nếu chưa nắm rõ yêu cầu khi cập nhật thì chọn vào nút "Ghi chú trạng thái" phía dưới ô "Trạng thái" để xem trước điều kiện trước khi nhập các thông tin cần thiết.
Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin cần thiết, tiến hành bấm vào nút "Lưu" để lưu lại các thông tin đã nhập cũng như để cập nhật trạng thái.
Xác nhận vị trí để hoàn tất quy trình cập nhật một trạng thái trong quy trình xử lý đơn hàng
Sau khi "Xác nhận" vị trí thì quá trình cập nhật trạng thái đã hoàn tất và tài xế có thể bắt đầu những bước khác trong quy trình giao - nhận hàng hoá. Tài xế sẽ nhận được thông báo thành công và hệ thống sẽ hiển thị giao diện các đơn "Đang xử lý".
Ngoài ra, tài xế có thể trao đổi với người điều phối qua nút "Tin nhắn" ở từng đơn hàng.
Truy cập "Liên lạc - Trao đổi nội bộ" để xem được hướng dẫn chi tiết.
Last updated