Cập nhật trạng thái đơn hàng

1. Mô tả

Cập nhật trạng thái đơn hàng là quá trình thay đổi thông tin về tiến trình xử lý đơn hàng, từ khi đơn hàng được đặt cho đến khi được giao cho khách hàng. Mỗi trạng thái thể hiện một giai đoạn khác nhau trong quá trình xử lý đơn hàng.

Tại Sao Phải Cập Nhật Trạng Thái Đơn Hàng?

Cập nhật đơn hàng để có thể đến được bước tiếp theo trong quy trình và ngoài ra cập nhật trạng thái đơn hàng còn mang lại những lợi ích như sau:

  1. Minh Bạch và Tin Cậy: Giúp các bên liên quan có thể theo dõi tiến độ của đơn hàng, tăng độ tin cậy và minh bạch.

  2. Quản Lý Hiệu Quả: Giúp quản lý và tối ưu hóa quá trình xử lý đơn hàng.

  3. Giảm Thiểu Nhầm Lẫn: Tránh các sai sót và nhầm lẫn trong thông tin đơn hàng.

  4. Trải Nghiệm Khách Hàng Tốt Hơn: Cung cấp thông tin kịp thời và chính xác, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

2. Thao tác cập nhật trạng thái đơn hàng

Bước 1: Truy cập vào giao diện "Cập nhật trạng thái" cho đơn hàng

Có 2 cách để cập nhật trạng thái đơn hàng

  • Cách 1: Tại giao diện của mục "Đang xử lý" chọn vào nút "Báo cáo" để vào giao diện "Cập nhật trạng thái".

  • Cách 2: Tại giao diện của mục "Đang xử lý" chọn vào đơn hàng cần được cập nhật trạng thái để vào giao diện chi tiết đơn hàng, tại đây sẽ có nút "Cập nhật trạng thái đơn hàng" để bấm vào giao diện "Cập nhật trạng thái".

Bước 2: Cập nhật các trạng thái của đơn hàng

Một ví dụ khi cập nhật trạng thái "Đã đến nơi nhận hàng"
Một ví dụ về các lưu ý trước khi nhập các thông tin cần thiết

Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin cần thiết, tiến hành bấm vào nút "Lưu" để lưu lại các thông tin đã nhập cũng như để cập nhật trạng thái.

Nhập những thông tin cần thiết

Xác nhận vị trí để hoàn tất quy trình cập nhật một trạng thái trong quy trình xử lý đơn hàng

Sau khi "Xác nhận" vị trí thì quá trình cập nhật trạng thái đã hoàn tất và tài xế có thể bắt đầu những bước khác trong quy trình giao - nhận hàng hoá. Tài xế sẽ nhận được thông báo thành công và hệ thống sẽ hiển thị giao diện các đơn "Đang xử lý".

Giao diện hiển thị thông báo khi cập nhật trạng thái thành công

Ngoài ra, tài xế có thể trao đổi với người điều phối qua nút "Tin nhắn" ở từng đơn hàng.

Truy cập "Liên lạc - Trao đổi nội bộ" để xem được hướng dẫn chi tiết.

Last updated

Was this helpful?