Tiếp nhận thông tin đơn hàng
Last updated
Last updated
Tiếp nhận thông tin đơn hàng là quá trình xác nhận rằng tài xế đã nhận được và đồng ý với đơn hàng mới. Nó bao gồm các bước cơ bản như kiểm tra thông tin đơn hàng, xác nhận khả năng thực hiện và cam kết giao hàng đúng hạn theo yêu cầu. Các bước thao tác này giúp đảm bảo rằng đơn hàng được ghi nhận chính thức và quá trình vận chuyển được bắt đầu.
Mặc định sau khi truy cập vào ứng dụng, hệ thông sẽ hiển thị giao diện của mục "Đơn hàng". Nếu đang ở menu khác xin chọn vào mục "Đơn hàng" ở góc dưới bên trái màn hình để xem danh sách đơn hàng theo từng loại.
Các đơn hàng mới sẽ được phân nhóm và liệt kê ở danh mục "Mới". Để chuyển giao diện thành hiển thị danh sách các đơn hàng mới vui lòng chọn vào mục "Mới' ở thanh lựa chọn ở phía trên màn hình
Bước 3.1: Nhấn vào đơn hàng bất kỳ để xem được thông tin chi tiết của đơn hàng đó như là điểm nhận, điểm giao, ghi chú, trạng thái và các thông tin liên quan khác
Bước 3.2: Xem chi tiết hàng hoá - để xem được chi tiết hàng hoá, vui lòng vuốt lên để thấy được nút "Chi tiết hàng hoá" như Hình 1. Sau khi chọn xem chi tiết hàng hoá, ứng dụng sẽ hiển thị một giao diện để xem danh sách hàng hoá như Hình 2.
Bước 4.1: Sau khi đọc các thông tin đơn hàng tài xế sẽ xác nhận qua nút "Xác nhận thông tin đơn hàng"
LƯU Ý: Nút bấm "Xác nhận đơn hàng" chỉ xuất hiện khi trạng thái của đơn hàng là ở trạng thái "Đang chờ tài xế xác nhận" ở giao diện "Chi tiết đơn hàng"
Bước 4.2: Bấm vào nút "Đồng ý" để tiến hành xác nhận đơn hàng. Sau đó sẽ xuất hiện một thông báo ở phía trên màn hình với nội dung đã xác nhận thành công như "Hình 1" bên dưới
Sau đó nút "Xác nhận thông tin đơn hàng" sẽ thay đổi thành nút "Bắt đầu xử lý đơn hàng" như "Hình 2" bên dưới. Sau quá trình này ta sẽ đến bước "Tiến hành xử lý đơn hàng" để xác nhận bắt đầu.